Tủ bếp gỗ căm xe sang trọng cho nhà bếp

Tủ bếp gỗ căm xe là dòng sản phẩm từ gỗ tự nhiên cao cấp, xuất hiện trên thị trường Việt Nam từ lâu. Nhu cầu sử dụng tủ bếp gỗ căm xe tương đối lớn vì chúng có ưu điểm nổi bật là cứng chắc, vân gỗ đẹp, chống mối mọt hiệu quả và đặc biệt là màu sắc cánh gián sang trọng. Dưới đây, hãy cùng Tủ Bếp Xanh tìm hiểu vì sao nên chọn sử dụng tủ bếp bằng gỗ căm xe cho không gian bếp của gia đình nhé.

Tủ bếp gỗ căm xe có đặc điểm gì?

Gỗ căm xe từ xưa là vật liệu đã nổi tiếng về độ quý hiếm thuộc nhóm 1 mang lại giá trị kinh tế cao. Tủ bếp làm từ gỗ căm có độ bền vượt trội, khả năng chống mối mọt tốt, bền màu theo thời gian. Đặc biệt trong thân gỗ căm xe có chất dầu tạo nên mùi thơm đặc trưng còn giúp xua đuổi sâu bọ, mối mọt. Lúc mới sử dụng tủ bếp sẽ có màu vàng nghệ tự nhiên với vân gỗ đều, mịn rất đẹp nhưng sau một thời gian chất dầu trong gỗ làm cho màu gỗ chuyển sang nâu đậm. Với màu sắc nâu đậm càng mang lại sự sang trọng đặc trưng mà chỉ tu bep go cam xe mới có như vậy sử dụng tủ bếp gỗ căm xe là quá tuyệt vời.

Gỗ căm xe được chia làm 2 loại chủ yếu

Gỗ căm xe Lào: có phẩm chất tốt và thớ gỗ đẹp, gỗ căm Lào sinh sôi và phát triển trên một vùng rừng có thổ nhưỡng, khí hậu thuận lợi. Vì vậy gỗ có đặc tính khá chắc, bền, vân gỗ nhỏ rõ nét, thớ gỗ mịn có độ cứng cao. Ngoài ra, gỗ căm Lào có khả năng chịu nước và chống thấm tuyệt đối hơn hẳn những vật liệu gỗ tự nhiên khác

Gỗ căm xe Campuchia: cũng mang lại chất lượng khá cao tương đương với gỗ căm từ Lào. Thớ gỗ nhỏ và thẳng vân gỗ độc đáo theo hình núi, màu sắc đồng đều, càng dùng càng đẹp. Sau một thời gian sử dụng, gỗ sẽ có màu cánh gián đến đỏ thẫm sang trọng, đặc biệt người ta sẽ phân biệt Căm Xe Campuchia qua mùi hương. Vì mùi gỗ nồng đặc trưng, không bị mất qua quá trình xử lý và sản xuất nên gỗ căm Campuchia cực kỳ được yêu thích.

Ưu điểm của tủ bếp gỗ căm xe

dù tủ bếp căm xe có nhiều ưu điểm nổi bật như 

  • Dù tủ bếp căm xe có màu vàng nghệ tự nhiên với vân gỗ mịn rất đẹp, sau một thời gian sử dụng chất dầu trong gỗ căm xe sẽ làm cho màu gỗ chuyển sang nâu đậm
  • Tủ có độ bền cao cứng chắc không xuất hiện tình trạng bị cong vênh hay co ngót
  • Gỗ căm có khả năng chống mối mọt tuyệt đối
  • Khả năng chống xước và chống cháy của gỗ căm cực tốt, đặc biệt là khả năng chịu nước.
  • Giá thành tu bep go cam xe khá mềm so với các loại gỗ khác như gỗ hương, gỗ lim, gỗ óc chó, vì vậy nó được nhiều khách hàng ưa thích lựa chọn.  

Khó khăn khi sử dụng tủ bếp gỗ căm xe

Mặc dù tủ bếp căm xe khá tốt nhiều ưu điểm nhưng nó lại gặp nhiều khó khăn trong quá trình thi công như: gỗ cứng nên thời gian thi công lâu, phải gia công bằng tay là chính. Các nguồn gỗ căm xe ở nước ta hiện nay rất hiếm, cạn kiệt và chủ yếu phải nhập khẩu từ nước ngoài như Malaysia, Lào… nên giá thành cũng bị đôn khá cao. Xu hướng trong tương lai gần bạn có thể sử dụng gỗ ghép kết hợp với căm xe để thay thế cho gỗ căm tự nhiên, giá thành sẽ rẻ hơn đồng thời giúp tiết kiệm nguồn gỗ tránh việc khai thác lậu. 

 

337 lượt xem - Chia sẻ
Bạn cần trợ giúp ?

Bình luận

avatar
  Subscribe  
Notify of
Thẻ tìm kiếm
Tin liên quan
Tủ bếp là một phần quan trọng trong gian bếp của mỗi gia đình. Hiện nay, tại Tủ Bếp Xanh nhiều khách hàng đang dần lựa chọn thiết kế thi công những mẫu tủ bếp...
Gỗ sồi đang là loại gỗ '' SỐT'' trên thị trường đồ nội thất gỗ hiện nay. Gỗ sồi không những mang đến màu sắc tươi sáng sở hữu thân gỗ cứng và to mà rất chắc chắn, chịu lực tốt, không bị mối mọt, cong vênh và nứt nẻ theo thời gian. Đặc biệt gỗ sồi rất thích hợp làm tủ bếp. Tủ bếp gỗ sồi mang màu vân gỗ đẹp với các vân sáng tự nhiên, tạo cảm giác hài hòa tươi mới, trẻ trung, hiện đại. Tủ bếp gỗ sồi rất thích hợp trong những phong cách thiết kế tân cổ điển là sự lựa chọn hoàn hảo cho những không gian nhà bếp sang trọng pha trộn giữa tính hiện đại và cổ điển. Dưới đây là một số mẫu tủ bếp gỗ sồi đẹp, đứng đầu xu hướng xin mời quý khách hàng tham khảo.
Yếu tố ảnh hưởng đến vẻ đẹp và tiện nghi của một căn phòng bếp nhất chính là hình dạng của một bộ tủ bếp như thế nào. Lựa chọn được kiểu dáng tủ bếp phù hợp với không gian bếp thì sẽ tạo một căn phòng bếp thông thoáng và giá trị thẩm mỹ cao và ngược lại. Tủ bếp kiểu chữ i được rất nhiều gia đình ưa chuộng bởi chúng được thiết kế nhỏ gọn và tiết kiệm diện tích có thể phù hợp với bất kỳ không gian nội thất nào. Tuy nhiên, chúng ta phải chú ý khoảng cách giữa các khu vực chức năng được tính toán kỹ lưỡng, đảm bảo tính hợp lý khi sử dụng cũng phù hợp với các nguyên tắc phong thủy về bố trí tủ bếp.
Tủ bếp gỗ sồi trắng hay còn gọi là tủ bếp gỗ sồi Nga – tủ bếp gỗ tự nhiên đang được rất nhiều gia đình yêu thích lựa chọn. Không chỉ nổi bật với độ bền sử dụng cao, loại tủ bếp này còn mang tính thẩm mỹ, mang đến cho gia đình 1 không gian hiện đại, trẻ trung mà vô cùng tinh tế. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu mẫu tủ bếp gỗ sồi trắng được yêu thích nhất tại Tủ Bếp Xanh.
Với thời đại công nghệ ngày càng phát triển thì một sản phẩm tốt, giá mềm hơn so với gỗ nên được đông đảo khách hàng yêu thích là chất liệu nhôm kính vân gỗ....
Nếu bạn đang quan tâm đến tủ bếp cho gia đình mình hãy cùng Nội Thất Tủ Bếp Xanh đi tìm hiểu về tủ bếp nhung mau tu bep go dep nhat. Phòng bếp là...